เทคนิควิธีการดูแลเครื่องปั่นไฟ ( Generator )

สวัสดีค่ะทุกคน สำหรับคนที่กำลังสงสัยและอยากรู้เรื่องของ เทคนิควิธีการดูแลเครื่องปั่นไฟ ( Generator ) ว่าจะต้องทำอย่างไร เครื่องปั่นไฟถึงจะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และทำให้เครื่องไม่ต้องทำการซ่อมบำรุงก่อนอายุการใช้งาน วันนี้พรีเมี่ยมมีทริคเล็ก ๆ น้อยเกี่ยวกับวิธีการดูแลเครื่องปั่นไฟของทุกท่านให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้นมาให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ และถ้าทุกคนพร้อมแล้วไปอ่านกันได้เลยค่ะ

เทคนิควิธีการดูแลเครื่องปั่นไฟ ( Generator )

  1. มากันที่ข้อแรกนะคะ นั่นก็คือการเช็คแบตเตอรี่อย่างสม่ำเสมอ และหมั่นสตาร์ทเครื่องยนต์หรือชาร์จไฟเพื่อเก็บประจุ เนื่องจากการชาร์จแบตเตอรี่นั้นจะช่วยให้การทำงานของตัวเครื่องมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการดูแลเครื่องปั่นไฟให้มีสภาพที่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ
  2. เช็คนํ้ามันเครื่อง ตรวจเช็คความข้นหนืดและปริมาณของนํ้ามัน การตรวจเช็คน้ำมันเครื่องนั้นจะสามารถช่วยให้เครื่องยนต์ไม่ทำงานหนักจนเกินไป และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพลดการสึกหรอของตัวเครื่องปั่นไฟ ความข้นหนืดของน้ำมันก็ควรอยู่ในระดับที่เหมาะสม สีไม่เข้มหนืดจนเกินไป
  3. เปิดใช้งานอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อให้ระบบต่าง ๆ ได้ถูกขับเคลื่อน การเปิดการใช้งานของเครื่องปั่นไฟควรที่จะเปิดการใช้งานเพื่อให้ระบบเครื่องยนต์ต่าง ๆ เช่น ระบบเชื้อเพลิง ได้มีการทำงาน และข้อห้ามเลยก็คือการปิดเครื่องระยะยาวเพราะอาจทำให้เครื่องไม่พร้อมใช้งาน และจะทำให้ระบบภายในเกิดการสึกหรอหรือเสียหายได้

จบกันไปแล้วนะคะสำหรับบทความเรื่องเทคนิควิธีการดูแลเครื่องปั่นไฟ ( Generator ) หวังว่าทุกคนจะได้รับความรู้จากบทความนี้ไม่มากก็น้อยนะคะ และที่สำคัญเลยก็คือควรทำตามคำแนะนำและหมั่นตรวจเช็คเครื่องปั่นไฟของทุกท่านอยู่อย่างสม่ำเสมอ เมื่อมีเหตุฉุกเฉินก็จะสามารถใช้งานได้ภายในทันทีโดยไม่ต้องกังวลค่ะ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Youtube Premium Eqiupment & Engineering

? สอบถามเพิ่มเติมที่ :

? Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

? Tel : (02) 919-8900

? WEBSITE :https://premiumpowertech.com

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30