เครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ รุ่นเครื่องยนต์ มีวิธีตรวจเช็คอย่างไรก่อนการใช้งาน

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน เครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ เป็นสิ่งที่ใช้ผลิตลม เพื่อนำลมที่ได้ไปใช้งานในอุตสาหกรรมต่างๆ แต่หากใช้งานเพียงอย่างเดียว โดยที่ไม่ได้ตรวจเช็คก่อนใช้ ก็อาจทำให้เครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่สึกหรอได้เร็ว และมีอายุการใช้งานสั้นลง เราควรตรวจเช็คก่อนใช้เครื่องทุกครั้ง เพื่อความสบายใจและช่วยป้องกันเครื่องอัดอากาศเกิดความเสียหายอีกด้วยครับ

สิ่งที่ควรตรวจเช็คก่อนการใช้งาน เครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ รุ่นเครื่องยนต์

1.ตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่อง เนื่องจากเครื่องอัดอากาศเป็นรุ่นขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ต้องมีน้ำมันเป็นตัวหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ ถ้าหากน้ำมันสกปรก หรืออยู่ในระดับต่ำกว่าที่กำหนด ก็อาจมีผลโดยตรงกับเรื่องเครื่องยนต์ เช่น เครื่องยนต์สึกหรอเร็วกว่าปกติ เนื่องจากคุณบัติการสมหล่อลื่นไม่ดี และการระบายความร้อนได้ไม่ดีของเครื่องยนต์

2.ตรวจเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำ ว่ามีเพียงพอหรือไม่ อยู่ใระดับที่กำหนดหรือไม่ รวมถึงหม้อพักน้ำ เพื่อป้องกันเครื่องร้อนและหยุดการทำงาน

3.กรองอากาศของเครื่องยนต์ ต้องเป่าทำความสะอาดอยู่เสมอ ไม่มีฝุ่นหรือสิ่งสกปรก เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานให้เต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากปั๊มลมชนิดเครื่องยนต์ จะมีกรองอากาศอยู่สองส่วน กรองสำหรับเครื่องยต์และกรองสำหรับตัวผลิตลม ทั้งสองส่วนต้องมีความสะอาดอยู่เสมอ 

4.ตรวจเช็คระดับน้ำมันในส่วนของเครื่องผลิตลม ตรวจเช็คว่าน้ำมันอยู่ในระดับ Sidecard ตาแมว หรือไม่ หากต่ำกว่าต้องเติมให้อยู่ในระดับมาตรฐาน เพราะส่งผลต่อการหล่อลื่นของตัวผลิตลมและตัวระบายความร้อน

5.ตรวจเช็คสภาพโดยรวมของเครื่องยนต์ และเครื่องผลิตลม ว่ามีจุดรั่วซึมไหม หากมีจุดรั่วซึมต้องแก้ไขทันที เพื่อป้องกันไม้ให้สูญเสียน้ำมันเครื่อง  

6.เช็คจุดเชื่อมต่อต่างๆ สายไฟ และข้อต่อสายลม จำเป็นต้องมีสลิงรัดท่ออากาศอัดเพื่อป้องกันการสบัดในกรณีที่เกิดท่อสะบัดหรือหลุด สายไฟต่างๆต้องอยู่ในสภาพดี ไม่ขาด เพื่อป้องกันการช็อตซึ่งมีผลต่อเครื่องยนต์ หรือเกิดอันตรายต่อผู้ใช้งาน ขณะที่ไม่มีสลิงรัดท่ออากาศอัด

สรุปการตรวจเช็คก่อนการใช้งาน เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะว่าตรวจเช็คสม่ำเสมอ จะทำให้เครื่องจักรไม่เกิดความเสียหาย และใช้งานได้ยาวนานคุ้มค่ากับเงินที่ลงทุน

จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่อง เครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่รุ่นเครื่องยนต์ มีวิธีตรวจเช็คอย่างไรก่อนการใช้งาน (Portable air compressor) พรีเมียม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง ซ่อมบำรุงเครื่องอัดอากาศ (Air compressor) หรือปั๊มลมโรงงาน โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการและรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Premium Eqiupment & Engineering

? สอบถามเพิ่มเติมที่::

? Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

? Tel : (02) 919-8900

? WEBSITE :https://www.premiumpowertech.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30