ทำความรู้จัก เครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ กันเถอะ   (Portable air compressor)

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน เครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในระบบอุตสาหกรรม เนื่องจากเป็นต้นกำลังในการผลิต แต่เครื่องอัดอากาศก็มีข้อจำกัดการใช้งานบางประการ เนื่องจากต้องติดตั้งในพื้นที่ที่กำหนดไว้ และใช้งานได้ตามบริเวณไกล้เครื่องปั๊มลมเท่านั้น และไม่สามารถนำออกไปใช้งานนอกสถานที่ได้ เพราะฉะนั้น Atlas Copco จึงมีนวัตกรรมที่สามารถใช้งานปั๊มลมที่มีประสิทธิภาพ และสามารถนำไปใช้งานนอกสถานที่ต่างๆได้ ในวันนี้เรามาทำความรู้จักกับ เครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ ได้ว่าคืออะไร และมีหลักการทำงานอย่างไรบ้าง ไปดูพร้อมกันได้เลยครับ

 เครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ คืออะไร (Portable air compressor)

ในโรงงานอุตสาหกรรมที่ใช้งานเครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ก็มักคุ้นเคยกันดีว่าเครื่องอัดอากาศสามารถใช้งานได้แค่เพียงบริเวณโรงงานเท่านั้น ซึ่งบางครั้ง จำเป็นต้องทำงานนอกสถานที่ เช่นในการขุดเจาะต่างๆ ก็ไม่สามารถที่จะนำปั๊มลมเครื่องใหญ่ๆ ออกไปทำงานได้ ด้วยข้อจำกัดเช่น การติดตั้ง พื้นที่ไม่เพียงพอ เพราะตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ และขนย้ายได้ยาก เครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่จึงตอบโจทย์สำหรับการทำงานนอกสถานที่ได้เป็นอย่างดี เพราะตัวเครื่องมีขนาดกำลังดี สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก มีล้อลากจูง และที่สำคัญ สามารถใช้งานได้ในทุกสถานที่ เช่นในเขตทุรกันดาร หรือในจุดหรือในเขตที่ไม่มีไฟฟ้า เพราะใช้เครื่องยนต์เป็นตัวขับเคลื่อน ซึ่งต่างจากปั๊มลมแบบปกติทั่วไปที่ใช้มอเตอร์ จึงทำให้ไม่มีข้อกำจัดเรื่องของไฟฟ้า เพียงเติมน้ำมันเชื้อเพลิง ก็สามรถใช้งานได้ทันที 

หลักการทำงานของเครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่

เนื่องจากเครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ใช้เครื่องยนต์เป็นตัวขับเคลื่อนจึงทำให้ต้นกำลังถูกเปลี่ยนจากมอเตอร์เป็นเครื่องยนต์ โดยจะส่งกำลังไปที่ลูกสูบเพื่อเข้าสู่กระบวนการผลิตลมต่อไป ซึ่งประสิทธิภาพที่ได้จะเหมือนกับปั๊มลมแบบปกติทั่วไป ไม่ต้องกังวลเรื่องของประสิทธิภาพการทำงาน เรียกได้ว่าปั๊มลมแบบปกติทำงานได้อย่างไร เครื่องแบบลากจูงก็ทำงานได้เช่นกัน

 จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่อง ทำความรู้จักเครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนกันเถอะ (Portable air compressor) พรีเมียม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง ซ่อมบำรุงเครื่องอัดอากาศ (Air compressor) หรือปั๊มลมโรงงาน โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการและรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Premium Eqiupment & Engineering

? สอบถามเพิ่มเติมที่::

? Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

? Tel : (02) 919-8900

? WEBSITE :https://www.premium.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-เสาร์ เวลา 08:30-17:30