แบตเตอรี่สำรอง (Energy Storage Systems) คืออะไร??

สวัสดีค่ะทุกท่าน นอกจากเครื่องปั่นไฟหรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้านั้น จะมีอีกตัวนึงที่สามารถทำการจ่ายไฟเมื่อต้องการไฟฉุกเฉินหรืออยู่ตามหน้าไซส์งาน และต้องการใช้ไฟ นั่นก็คือ แบตเตอรี่สำรอง  ตัวย่อคือ ESS หรือในทางทั่วไปของในวงการจะเรียกกันว่า SYNERGIZE นั่นเองค่ะ และทุกคนคงสนใจและสงสัยกันแล้วว่าตัว แบตเตอรี่สำรอง คืออะไร ทำหน้าที่อะไรบ้าง และเหมาะกับอุตสาหกรรมแบบไหน ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านพร้อมกันได้เลยค่ะ

แบตเตอรี่สำรอง (Energy Storage Systems)

แบตเตอรี่สำรอง ในความคิดของหลายๆท่านคงจะนึกถึงตัว power bank ที่สามารถจ่ายกำลังไฟให้แก่อุปกรณ์ที่ต้องการชาร์จไฟฟ้า แต่ตัวนี้จะแตกต่างออกไปเล็กน้อย เนื่องจาก ESS ตัวนี้เป็นการกักเก็บพลังงานไฟฟ้าเอาไว้เพื่อนำไปใช้   ตัวแบตเตอรี่สำรองจะคล้ายกับตัว Power Pack, Battery Pack, สามารถที่จะชาร์จไฟเข้ากับตัวแบตเตอรี่และยกไปใช้ตามสถานที่ต่างๆได้เลย เท่านั้นยังไม่พอ ตัวนี้จะมาด้วยกัน 2 ระบบ นั่นก็คือแบบ 

  • ไอแลนด์โหมด (Island mode) สามารถใช้เครื่องนี้ตัวเดียวในการจ่ายไฟตามสถานที่ต่างๆได้เลยโดยไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริมหรือเชื่อต่อกับระบบต่างๆ
  • ไฮบริด (Hybrid)  ในระบบนี้สามารถที่จะเชื่อมต่อกับเครื่องปั่นไฟหรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้าได้

แบตเตอรี่สำรองมีด้วยกันหลายขนาดนั่นก็คือ 

20 KVA /45KVA / 60KVA / 120KVA / 250KVA / 300KVA และ 575KVA 

ตั้งแต่ขนาดเล็กสุดไปจนถึงขนาดใหญ่สุด 

ในส่วนของการใช้งานนั้น แบตเตอรี่สำรอง สามารถใช้ได้ในทุกๆอุตสาหกรรม เช่น งานก่อสร้างที่มีการทำงานติดกับชุมชนที่อยู่อาศัย งานเหมือง งานอุโมงค์ ที่มีพื้นที่และอากาศที่ถ่ายเทไม่สะดวก งานอีเว้นท์ งานคอนเสิร์ต งานทำบูญ งานถ่ายภาพยนตร์ ตัวนี้จะเน้นในเรื่องของ เรื่องเสียง และ มลภาวะทางเสียงและอากาศ เนื่องจากตัวเครื่องเป็นแบบไฟฟ้าจึงทำให้ไม่มีเสียงดังรบกวนรอบข้าง  หรือจะใช้คู่ไปกับตัว โซล่าฟาร์ม (solar farm) เป็นพลังงานทางเลือกสามารถนำไปใช้ในยามฉุกเฉินได้อีกทางเลือกนึง

จบกันไปแล้วนะคะสำหรับเรื่อง แบตเตอรี่สำรอง (Energy storage systems) คืออะไร จะเห็นได้ว่าแบตเตอรี่สำรองนั้นสามารถตอบโจทย์ทุกๆอุตสาหกรรมและทุกๆการใช้งาน และยังสามารถลดมลภาวะทางเสียงและมลภาวะทางอากาศได้อีกด้วย สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเครื่องกำเนิดไฟฟ้า และเครื่องปั่นไฟ แต่ไม่อยากได้เครื่องที่มีเสียง และเครื่องที่ไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตัวนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์มากเลยค่ะ 

หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Youtube Premium Eqiupment & Engineering

? สอบถามเพิ่มเติมที่ :

? Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

? Tel : (02) 919-8900

? WEBSITE :https://premiumpowertech.com

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30