เครื่องอัดอากาศเคลื่อนที่ ต่างจาก เครื่องอัดอากาศปกติ อย่างไร ?

เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักเครื่องอัดอากาศหรือที่รู้จักกันในชื่อ “ปั๊มลม” กันมาบ้าง เนื่องจากเครื่องอัดอากาศนั้นเป็นองค์ประกอบสำคัญของระบบการทำงานสำหรับเครื่องจักรในอุตสาหกรรม และหน้าที่ของปั๊มลมนั้นก็เป็นพลังงานช่วยขับเคลื่อนเครื่องจักร และควบคุมการทำงานของระบบต่าง ๆ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ทุกคนอาจจะยังไม่รู้ว่ายังมี เครื่องอัดอากาศเเบบเคลื่อนที่อีกด้วย และข้อแตกต่างระหว่าง 2 อย่างนี้คืออะไร วันนี้ที่พรีเมี่ยมมีคำตอบให้กับทุกคนค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันได้เลยค่ะ

“เครื่องอัดอากาศ” แบบที่นิยมใช้ในอุตสาหกรรม

เครื่องอัดอากาศแบบปกตินั้น แบบที่นิยมใช้กันในอุตสาหกรรมจะเป็นเครื่องอัดอากาศแบบลูกสูบ เนื่องจากมีคุณสมบัติในการให้แรงดันลมอัดที่ค่อนข้างสูง และยังมีประสิทธิภาพการทำงานที่ได้มาตรฐาน สามารถติดตั้งได้โดยง่าย จึงไม่แปลกที่จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

“เครื่องอัดอากาศเคลื่อนที่”

เครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่นั้นตรงตามชื่อเลยคือ สามารถที่จะทำการเคลื่อนที่ได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องยึดติดอยู่กับที่ โดยตัวเครืองนั้นใช้เครื่องยนต์เป็นตัวขับเคลื่อน สามารถนำไปใช้ได้กับพื้นที่ ที่ไม่มีไฟฟ้า เหมาะกับทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น เหมืองแร่ ธุรกิจก่อสร้าง การซ่อมบำรุงนั้นก็สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายไม่ยุ่งยาก เรียกได้ว่าตอบโจทย์กับงานที่ต้องออกหน้างาน ไปไซต์ก่อสร้าง หรืองานที่ต้องใช้กลางแจ้ง

จบกันไปแล้วนะคะสำหรับบทความเรื่อง เครื่องอัดอากาศเคลื่อนที่ ต่างจาก เครื่องอัดอากาศปกติ อย่างไร หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้อ่านไม่มากก็น้อย และทำให้ทุกคนได้เห็นความแตกต่างของตัวเครื่องอัดอากาศแบบปกติและเครื่องอัดอากาศแบบเคลื่อนที่ สามารถที่จะเลือกใช้ให้เหมาะกับงานและอุตสาหกรรมที่เหมาะกับธุรกิจของทุกคนค่ะ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Youtube Premium Eqiupment & Engineering

? สอบถามเพิ่มเติมที่ :

? Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

? Tel : (02) 919-8900

? WEBSITE :https://premiumpowertech.com

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30