ปั๊มลมแบบเคลื่อนที่ได้ มีประโยชน์อย่างไรบ้างนะ

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน เครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในกระบวนการผลิต เพราะฉะนั้นการเลือก ปั๊มลมแบบเคลื่อนที่ได้ ที่มีคุณภาพและตรงกับลักษณะการใช้งาน จะทำให้เกิดประโยชน์แก่ผู้ใช้งานมากที่สุด และทุกท่านทราบหรือไม่ว่าเครื่องอากาศในระบบอุตสาหกรรมนั้นมีสองประเภท ประเภทที่ 1 คือแบบอยู่กับที่ไม่สามาสรถเคลื่อนที่ได้ (Air compressor) จะใช้ไฟฟ้าเป็นพลังงานหลัก และประเภทที่ 2 ประเภทเคลื่อนย้ายได้มีล้อลาก (Portable air compressor) ส่วนใหญ่จะใช้เครื่องยนต์เป็นตัวขับเคลื่อนเพื่อนำไปสู่กระบวนการผลิตลมต่อไป

ปั๊มลมแบบเคลื่อนที่ได้ คืออะไร

ทุกๆอุตสาหกรรมการผลิตจำเป็นต้องมีปั๊มลม และปั๊มลมนั้นจำเป็นต้องใช้ไฟฟ้า แต่จะทำอย่างไร หากต้องการใช้ปั๊มลมแต่ ในพื้นที่นั้นๆ ไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้ปั๊มลมแบบเคลื่อนที่ถูกออกแบบมาแก้ปัญหาดังกล่าวครับ เพื่อความสะดวกในการใช้งานและมีประสิทธิภาพ ปั๊มลมแบบเคลื่อนที่ได้คืออะไร คือปั๊มลมที่สามารถลากจูง ไปใช้งานที่ใดก็ได้ ไปถึงจุดที่ต้องการใช้งานได้เลย  โดยจะใช้เป็นรถกะบะหรือรถที่มีกำลังมากพอที่จะใช้ลากเครื่องปั๊มลม ก็สามารถไปได้ทุกพื้นที่ที่ต้องการนำไปใช้งานได้ครับ โดยหลักการทำงานของปั๊มแบบเคลื่อนที่นั้น มีความสามารถผลิตลมอัดได้เหมือนปั๊มลมทั่วไปที่ไม่สามารถย้ายที่ได้ แต่แตกต่างกันตรงจุดที่ต้นกำลังในการส่งพลังงาน ถ้าเป็นปั๊มลมแบบเคลื่อนที่จะมีต้นกำลังจากเครื่องยนต์ โดยใช้เชื้อเพลิงเป็นพลังงานเพื่อหมุนขับกับตัวสกรู หากเป็นปั๊มลมแบบอยู่กับที่ จะใช้ไฟฟ้าเป็นตันกำลัง ปั๊มลมแบบเคลื่อนที่สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย เช่น นำไปใช้งานในเหมืองแร่ขุดเจาะ ในจุดที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง ในเขต ทุรกันดาร เป็นต้น

1.สะดวกในการเคลื่อนย้าย เนื่องจากมีล้อ สามารถลากจูงไปใช้ได้ทุกพื้นที่ที่ต้องการจะใช้งาน

2.ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้า เพราะใช้เครื่องยนต์เป็นต้นกำลัง เพียงเติมน้ำมันเชื้อเพลิง ก็สามารถใช้งานได้ทันที

3.ทนทาน สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจในทุกสถานการณ์

4.มีประสิทธิภาพสูง ถึงปั๊มลมจะใช้เครื่องยนต์เป็นต้นกำลัง แต่ยังสามารถผลิตลมอัดที่มีคุณภาพ ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งาน

5.บำรุงรักษาง่าย วิธีบำรุงรักษาจะเหมือนรถยนต์ เพียงเช็คแบตเตอรี่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้

จบแล้วนะครับสำหรับบทความเรื่อง ปั๊มลมแบบเคลื่อนที่ได้มีประโยชน์อย่างไรบ้าง พรีเมียม อิควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีบริการจำหน่าย ติดตั้ง ซ่อมบำรุงเครื่องอัดอากาศ (Air compressor) หรือปั๊มลมโรงงาน โดยทีมงานมืออาชีพ พร้อมบริการและรับประกันหลังการบริการ หากท่านใดสนใจสามารถคลิกลิงก์เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ

รับชมวีดีโอเพิ่มเติมได้ที่ : Premium Eqiupment & Engineering

? สอบถามเพิ่มเติมที่::

? Line OA : @premiumpr หรือ https://lin.ee/3rDO9VSSV

? Tel : (02) 919-8900

? WEBSITE :https://www.premiumpowertech.co.th

⏰ เวลาทำงาน :  จันทร์-ศุกร์ เวลา 08:30-17:30